1 thg 4, 2014

Phong thủy phòng nấu ăn- các điều nên coi xét

Phong thủy phòng nấu ăn- các điểm cần chú ý

1 Tạo không gian thoáng đãng

Sau cửa chính và phòng ngủ, nơi nấu nướng được xem là khu vực chứa nhiều năng lượng dương, thu hút vận khí đến cho nhà ở. Vì thế, việc tổ chức ngăn nắp, tạo không gian rộng rãi, thông thoáng sẽ giúp những nguồn khí được lan tỏa, không ứ đọng. phòng nấu ăn nên bố trí ở nơi không bị gió lùa như phần phía sau nhà ở và không được gần cửa chính, phòng ngủ, nhà vệ sinh . Cần tránh để những đồ điện (nồi cơm điện, bình đun nước) gần bếp nấu đặng tránh cháy nổ. Bồn rửa cần cách xa bếp nấu vì nước, lửa kỵ nhau.

$title$ 1

nơi nấu nướng cần sạch sẽ và tổ chức phù hợp đặng việc nấu nướng trở nên lôi cuốn hơn. Ảnh: Motiqonline.


2. Bảo quản nhà bếp luôn sạch sẽ

Hãy luôn tạo cảm giác yêu thích khi chế biến món ăn bằng cách giữ cho công cụ như tủ bát, bát đũa, tủ lạnh… cũng như bếp nấu luôn gọn gàng. tổ chức đồ dùng phù hợp đặng tiết kiệm không gian và thời gian cho người nấu. Hãy luôn giữ gìn cho tủ lạnh sạch sẽ, không mùi, bạn có thể đặt một đĩa bã cà phê để tủ không còn mùi thức ăn sống, chín lẫn lộn.

3. Chớ đặt tivi trong nhà bếp

rất nhiều nhà kết hợp phòng bếp với phòng ăn để dành dụm không gian và thuận tiện cho việc dọn cơm. đặng mọi người chú tâm tận hưởng buổi cơm cũng như có thời gian cho việc trò chuyện vui vẻ, bạn chớ có sắp đặt tivi trong địa điểm này. Thay vì đặt tivi, bạn có thể mở nhạc nhẹ hay thắp nến tạo không khí cho bữa ăn được ấm cúng.

4. Thú hút nguồn năng lượng ngũ hành

Theo quan điểm phương Đông, phòng nấu ăn không đơn giản là nơi đặng nấu nướng mà còn quyết định tới sự hưng suy của chủ nhà. Do đó, đừng đặt bếp đối mặt với cửa ra vào làm cho nguồn lửa bị hao hụt do gió thổi trực tiếp. cùng với đó, không đặt bếp nấu ở giữa các đồ điện như tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng. nơi nấu nướng phải được bảo đảm đủ đầy ánh sáng, không quá bí hay ngột ngạt. Màu sắc hiệu quả nhất của các vật dụng trong bếp là màu nâu, màu đất . Bạn cũng nên sử dụng bát đĩa gốm sứ, nồi đất bổ sung năng lượng thổ trong một không gian có nhiều năng lượng thủy, hỏa, kim như trong nơi nấu nướng.