15 thg 3, 2016

Chăm sóc da trắng hồng mùa xuân

Mùa xuân thời tiết ẩm ương, có những ngày hanh khô, lại có những ngày mưa ẩm ướt, có ngày gió thổi lạnh giá. Khiến bạn thật đau đầu vì thay đổi cách chăm sóc da liên tục. Với cách tắm trắng da bạn sẽ không phải đau đầu nữa, vì dưới đây mình sẽ hướng dẫn cho bạn 3 cách tắm trắng da phù hợp với nhiều loại da và thời tiết.

 
Tắm trắng da với bột ngọc trai
Nguyên liệu này chắc hẳn đã quá quen thuộc với chị em đúng không nào. Điều quan trọng là bạn chịu chi, và chọn đúng nơi có bột ngọc trai chất lượng tốt, không bị trộn bộn giả kém chất lượng.
Bạn có thể tham khảo tam trang ngoc trai để có làn da trắng sáng hơn. Hoặc có thể tắm trắng bột ngọc trai với đậu đỏ, cám gạo cùng sữa tươi không đường.
Công thức là 2 thìa bột ngọc trai + 1/4 chén bột cám gạo + 1/4 chén bột đậu đỏ + 50ml sữa tươi không đường trộn đều. Tắm sạch cơ thể với nước ấm. Thoa đều hỗn hợp lên toàn thân từ cổ trở xuống, massage nhẹ nhàng trong 20 phút rồi, tắm lại với nước mát.
Thực hiện 3 lần/tuần, kiên trì trong khoảng 2 tháng là bạn có làn da trắng sáng để diện bikini mùa hè rồi nhé.

 
Tắm trắng da cùng hoa quả tự nhiên
Hoa quả tự nhiên cũng có thể giúp làm trắng da, các loại hoa quả đó như là chanh, cam, đu đủ, cà rốt, khoai tây, bí ngô, cà chua, dứa. Cách tắm trắng toàn thân tự nhiên với hoa quả thường được sử dụng nhất là đu đủ. Đủ đủ kết hợp với sữa tươi không đường, xay nhuyễn và tắm tuần 2-3 lần.
Ngoài ra còn có đu đủ + bí ngô + sữa tươi không đường, cam + bia tươi, cà chua + sữa tươi...

 

Tắm trắng da bằng xông hơi
Với các bạn gái da dầu thì cách tắm trắng hiệu quả nhất là xông hơi, làm sạch sâu da, giảm bớt dầu thừa và làm trắng da.
Xông hơi còn giúp lỗ chân  lông giãn nở, dễ hấp thu các dưỡng chất tốt hơn.
Cách làm:
- Lấy 200g lá tía tô, kinh giới rửa sạch. Cho vào nồi cùng 500ml đun nóng.
- Bê nồi vào nhà tắm, đóng kín, trùm kín và xông hơi trong 10 phút.
- Trộn đậu đỏ yến mạch và sữa tươi, đắp lên toàn thân trong 20 phút
- Tắm lại với nước mát.
- Thực hiện 3 lần/tuần.