25 thg 3, 2015

Thời tự-nhiên đớn đau ở đảo quốc Sư Tử

ANTĐ - Singapore tổ chức quốc tang ông Lý Quang Diệu trong 7 ngày, bắt đầu từ hôm qua 23-3. Linh cữu của ông Lý Quang Diệu được đặt tại dinh Istana (dinh Tổng thống Singapore), nơi ông từng sống và làm việc để người dân có thể đến viếng.

ANTĐ - Singapore Công ty quốc tang ông Lý Quang Diệu trong 7 ngày, khai mạc từ hôm qua 23-3. Linh cữu của ông Lý Quang Diệu được đặt tại dinh Istana (dinh Tổng thống Singapore), nơi ông từng sống và làm việc nhằm- người dân có thể đến viếng.

Không ít người Singapore không cầm được nước mắt khi đoàn xe chở linh cữu ông Lý Quang Diệu bước qua

11.000 tấm thiệp chia buồn của người dân đã được gửi đến dinh Istana nhằm- thanh minh nỗi hao phí lớn của họ. Ngay khi linh cữu ông Lý Quang Diệu được đưa đến cổng khu tưởng nhớ đất nước Sri Temasek thuộc dinh Istana, đông đảo bà con đã tụ họp tại đó.

Khá nhiều người đã không cầm được nước mắt khi vào viếng “người cha khai quốc” của Singapore. Bà P Pusparani, 57 tuổi, một người dân tại Tanjong Pagar, nơi ông Lý Quang Diệu từng là nghị viên thay mặt cho địa điểm này từ năm 1955, san sẻ: “Khi nhìn thấy linh cữu của ông đi qua, tôi nhận thấy không có lời nào nên biết rằng hết nỗi đau nhói. Thật buồn khi biết rằng, đây sẽ là lần rốt cuộc ông ở lại Istana”. Cầm trên tay các đóa hoa và thiệp, một người phụ nữ tên Lillian cùng con trai 2 tuổi là Ethan đến dinh Istana san sẻ: “Con trai tôi đang có một mai kia tươi sáng nhờ những gì ông Lý Quang Diệu đã kiến tạo”.

Trong lúc bấy giờ, từ 5h sáng qua, phần lớn người dân Singapore đã đổ về Bệnh viện Đa khoa Singapore - nơi ông Lý Quang Diệu nhập viện từ hôm 5-2, giãi bày sự chia buồn với gia đình Thủ tướng Lý Hiển Long. Với họ, sự ra đi của Thủ tướng Singapore đầu tiên là một mất mát hết sức khổng lồ.